8 MẸO VĂN PHÒNG GIÚP TĂNG NĂNG SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
Năng suất làm việc trong văn phòng có thể liên quan đến nhiều thứ: tính đổi mới trong công việc, làm việc nhóm, tính liên tục trong công việc hoặc một số yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm lý của nhân viên.
Nhiều nhân viên phải học cách tổ chức, lên kế hoạch, hay một từ các bạn thường sử dụng đó chính là to-do-list để tránh rơi vào tình trạng thụ động trong văn phòng khi thực hiện công việc. Về phía doanh nghiệp, những việc như bố trí văn phòng tốt hơn, đặt ra một số quy tắc để phát triển nhiệm vụ hoặc tạo bầu không khí làm việc thoải mái cho nhân viên là những điều có thể giúp chúng ta tăng năng suất thực hiện công việc của nhân viên.
Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi trong môi trường làm việc của công ty mình, nhằm động viên và khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả hơn, thì ở đây chúng tôi chia sẻ với bạn một số mẹo văn phòng về cách thúc đẩy năng suất làm việc hiệu quả hơn trong không gian làm việc của bạn.
1.Bố trí các khu vực làm việc hợp lý
Thiết kế không gian dễ chịu và yên tĩnh trong văn phòng của bạn hoặc lựa chọn văn phòng mở cho phép nhân viên gặp gỡ và làm việc theo nhóm, tăng cường cộng tác khi cần thiết. Việc các phòng ban gặp mặt liên tục để trao đổi về công việc khiến xu hướng văn phòng mở được phổ biến như hiện nay.
2. Tạo không gian làm việc sạch sẽ và ngăn nắp
Một không gian chung bừa bộn khiến tinh thần làm việc của nhân viên giảm sút, khả năng tập trung kém. Giữ cho bàn làm việc gọn gàng sẽ cho phép các nhân viên tìm kiếm tài liệu và thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.
3. Khuyến khích sự tương tác giữa các nhân viên thông qua không gian làm việc nhóm
Không gian làm việc nhóm là tất cả những văn phòng mở với mục tiêu chính là thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhóm. Các không gian họp ngắn nên được bố trí trong văn phòng của bạn, các không gian dành cho nhân viên cafe trao đổi trong quá trình làm việc có thể thúc đẩy sự thấu hiểu giữa các nhân viên với nhau. Điều này góp phần thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên.
Với nhân viên, bạn có thể tham khảo những mẹo sau:
4. Sắp xếp tính ưu tiên của từng nhiệm vụ
Khi đến văn phòng, điều quan trọng là phải thực hiện những nhiệm vụ phức tạp nhất trước tiên, vì đây là lúc chúng ta hoạt động tích cực, tỉnh táo và minh mẫn nhất. Mặt khác, những giờ cuối cùng của ngày làm việc có thể được dành cho những công việc ít tốn thời gian và đơn giản hơn.
5. Lên kế hoạch cho tuần làm việc của bạn
Bắt đầu tuần mới bằng cách lên kế hoạch và tổ chức các công việc trong tuần. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, và mang lại cho chúng ta sự tự tin và đảm bảo không bỏ quên bất cứ nhiệm vụ nào.
6. Nghỉ giải lao
Một buổi làm việc của bạn thường dài hơn bốn giờ, do đó, hãy nghỉ giải lao năm phút mỗi khi chúng ta hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng để có thể thư giãn và trở lại với nhiệm vụ của mình mạnh mẽ hơn nhiều. Chúng ta cũng nên nghỉ giải lao khoảng 15-20 phút để ăn một miếng bánh, vươn vai và thậm chí trò chuyện với đồng nghiệp.
7. Dừng đa nhiệm
Mọi người đều muốn thực hiện tốt nhất công việc của họ. Tuy nhiên, người ta đã chứng minh rằng đa nhiệm thường không mang lại kết quả tốt nhất. Dành thời gian của bạn để giải quyết từng nhiệm vụ, xem xét nó, nghiên cứu và cố gắng đạt được kết quả tốt nhất có thể. Khi chúng ta dành thời gian cần thiết, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt hơn.
8. Thưởng thức công việc của bạn
Khi chúng ta thích những gì chúng ta làm, chúng ta hạnh phúc hơn nhiều và điều đó được truyền tải trong kết quả. Trở thành một chuyên gia giỏi không có nghĩa là đánh mất niềm đam mê của chúng ta đối với những gì chúng ta làm. Hãy chắc chắn rằng bạn nhớ hàng ngày lý do tại sao bạn làm những gì bạn làm, tại sao bạn chọn vai trò đó và những thách thức mà bạn muốn hoàn thành là gì. Biến mỗi ngày thành một cuộc phiêu lưu.
Tại Furnica Interiors, chúng tôi chuyên thiết kế làm mới không gian văn phòng, cải tạo nội thất văn phòng. Ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu về tất cả các dự án của chúng tôi.